tag:blogger.com,1999:blog-14901384.post6103501316761252745..comments2023-07-10T11:52:46.702+00:00Comments on Hugsaðu: Afsakið á meðan ég ælikatrín annahttp://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comBlogger34125tag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-36179721143822356122008-03-20T20:50:00.000+00:002008-03-20T20:50:00.000+00:00Sæl aftur Katrín,Sveinbjörn orðar ágætlega margt a...Sæl aftur Katrín,<BR/><BR/>Sveinbjörn orðar ágætlega margt af því sem ég vildi segja til að svara síðustu athugasemd þinni. En ég vil aðeins bæta við.<BR/><BR/>Þú segir annars vegar að fólk eigi að hafa kynfrelsi til að stunda kynlíf eins og því sýnist; þar með talið án þess að eiga í persónulegu eða tilfinningalegu sambandi við bólfélagann.<BR/><BR/>En svo segirðu að kynlíf hafi "aðra merkingu" í okkar samfélagi en aðrar athafnir og að allir skilji muninn. Ef þú átt við að þessi merking ráðist á einhvern hátt af því hvernig kynlíf sé í eðli sínu ertu komin í mótsögn við það sem þú segir um kynfrelsi: það jafngildir því að segja að sumar kynlífsathafnir séu bara rangar punktur og fólki ætti ekki að vera frjálst að stunda þær.<BR/><BR/>Það að kynlíf öðlist tiltekna merkingu í tilteknu samfélagi er á hinn bóginn augljóst og í samræmi við allt sem ég hef sagt. Ég held reyndar að viðhorfin til kynlífs í okkar samfélagi séu mjög brengluð og lít á það sem eitt af mikilvægum baráttumálum femínista til lengri tíma að breyta þeim. Það er gegnumgangandi tvískinnungur og hræsni í þeim skilaboðum sem samfélagið sendir um kynhegðun kvenna sérstaklega, og ég held að ef það tækist að uppræta hann myndi það meðal annars hafa þessar tvær afleiðingar:<BR/><BR/>1) Færri myndu stunda vændi, bæði vegna þess að eftirspurnin yrði minni og vegna þess að stúlkum væri ekki innrætt að kynþokki væri þeirra helsta tæki til að bjarga sér í lífinu.<BR/><BR/>2) Það væri ekkert athugavert við það vændi sem ennþá yrði stundað.<BR/><BR/>Rökstuðningurinn fyrir fullyrðingu númer 2 er þessi: Helsta ástæða þess að vændi er mannskemmandi í okkar samfélagi er sú að það á sér stað í umhverfi með brengluðu gildismati. Fólk lítur niður á vændiskonur og fordæmir þær. Vændiskona eða -karl sem hefði tekið frjálsa og upplýsta ákvörðun og þyrfti ekki að búa við fyrirlitningu og fordóma samfélagsins myndi ekki skemmast á sálinni við að stunda vændi.<BR/><BR/>Varðandi það sem þú segir um siðferði: ég minntist reyndar ekki á siðferði berum orðum. En það má kristalla það sem ég er að reyna að segja svona: Þótt tiltekin athöfn (í þessu tilfelli kaup á vændi) geti verið siðferðilega röng undir tilteknum kringumstæðum er ekki þar með sagt að hún sé siðferðilega röng í eðli sínu. Það er mikilvægt að greina þarna á milli. Það getur verið siðferðilega rangt að segja sannleikann í sumum tilfellum - ímyndaðu þér til dæmis nasistaforingja sem spyr þig hvar gyðingafjölskylda sé í felum, svo við notum frægt dæmi - en að segja sannleikann er í eðli sínu ekki siðferðilega rangt.<BR/><BR/>Ástæðan til þess að ég skrifa allar þessar athugasemdir er sú að ég held að það komi sér sérstaklega illa fyrir málstað femínista að missa sjónar á því að það sama er tilfellið um vændi.<BR/><BR/>Þú hefur verið í forsvari fyrir íslenska femínista undanfarin ár og haft mótandi áhrif á umræðuna. Þar sem ég er í hópi íslenskra femínista finnst mér ég bera nokkur skylda til að benda á atriði eins og þetta. Það er líka ástæða til að leggja áherslu á það að femínismi er vítt hugtak og helstu femínískir hugsuðir og aktívistar eru ósammála um vændi, klám og mörg önnur málefni.<BR/><BR/>Mér sýnist á síðustu færslu að þú hafir tekið þér páskafrí frá blogginu. Eigðu gott frí, og ég vona að þú komir aftur inn í þessa umræðu endurnærð í næstu viku.<BR/><BR/>Kveðja,<BR/>ÞórdísAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-41015563369031463802008-03-20T00:46:00.000+00:002008-03-20T00:46:00.000+00:00Setjum til hliðar allar empírískar pælingar, gleym...Setjum til hliðar allar empírískar pælingar, gleymum þrælahaldinu, mansalinu og öllum þeim hryllingi, og fókusum á spurninguna "Af hverju er kynlíf af öðrum siðferðislegum kalíber en aðrar athafnir mannfólksins?" Þú segir:<BR/><BR/>"Það er líka allt annað að stunda ópersónulegt og tilfinningalaust kynlíf með einhverjum sem fólki langar til að stunda slíkt með heldur en að vera keypt/ur í slíka athöfn. Peningarnar setja annan vinkil á málið."<BR/><BR/>Samfélagið er fullt af niðrandi störfum. Ég vann um tíma í þjónustustarfi, og fannst niðrandi og ömurlegt að taka við skipunum frá mönnum sem ég áleit mér síðri, hirða upp ógeðslegar matarleyfar eftir fólk, hreinsa klósett, tæma illa lyktandi öskubakka o.s.fv. Í minni reynslu lítur fólk yfirleitt niður á þá sem starfa í þjónustustörfum, og kemur dónalega fram. Ég lét mig þó hafa þetta starf um tíma vegna þess að ég þurfti á peningunum að halda. <BR/><BR/>Hver er mismunurinn á svona starfi og vændi? <BR/><BR/>Þetta voru athafnir framkvæmdar fyrir peninga. Eini munurinn er mismunandi eiginleikar þjónustunnar sem var verið að veita. Ég þurfti ekki að eiga kynmök við neinn í mínu starfi þá. Hefði það *í eðli sínu* verið eitthvað meira niðrandi? Ef þú svarar því játandi, þá hlýturðu að fallast á það sem hún Þórdís sagði -- að þú álítir kynlíf vera einhvers konar "sui generis" athöfn með algjöra sérstöðu meðal mannlegra athafna. Þú hefur ekki rökstutt þetta á neinn hátt. Það er þá auðvitað bara þín persónubundna skoðun, en það er þá tæpast réttlætanlegt að þröngva henni upp á alla aðra með lagasetningu. Það myndi enginn pína *þig* í vændi, þótt það væri löglegt. <BR/><BR/>Það dugar heldur ekki að segja að það að eiga mök *fyrir peninga* sé eitthvað sérstaklega niðrandi, peninganna vegna. Það sem fólki finnst niðurlægjandi er mjög mismunandi. E.t.v. finnst sumum, ólíkt mér, ekkert niðrandi að þrífa upp skítinn eftir ókunnuga. E.t.v. finnst sumum ekkert niðrandi að stunda kynmök gegn greiðslu. Dæmigerða svarið við þessu er "Það finnst enginn sem finnst ekki niðrandi að stunda kynmök gegn greiðslu", en þarna er auðvitað bara verið að alhæfa um mannkynið í heild sinni út frá mjög tamörkuðum gögnum. Og þótt málum sé svo háttað að 99% af vændiskonum finnist starf sitt niðrandi, þá breytir það engu. Fullt af fólki vinnur við hluti sem það hatar, peninganna vegna. Hversu mörgum sem hreinsa klósett finnst það niðrandi? Fólk lætur sig hafa allan andskotann fyrir peninga, af hverju er kynlíf sér á báti?<BR/><BR/>Enn fremur: Forsendurnar sem fólk metur hæst í ákvörðunum um hvort það ætli að eiga kynmök með e-m geta verið margar: Er viðkomandi myndarleg/ur? Er viðkomandi skemmtileg/ur? Getur viðkomandi fært mér þá hluti sem ég sækist eftir -- e.t.v. fjárhagslegt öryggi, börn, etc. Af hverju eru *peningar* sem slíkir svona illir í ákvörðunum af þessari gerð? Hvað er það við peningaskiptin sjálf sem gerir kynlíf skítugt, óheilagt, rangt o.s.fv. Ég sé ekki hvað það er, og eina mögulega svarið sem mér dettur í hug væri í anda Marx -- að kapítalísk skipti séu í sjálfu sér óréttlát -- en þú ert nú tæpast á þeim pól.<BR/><BR/>"Kjarninn snýst um valdatengsl, jafnrétti og frelsi"<BR/><BR/>Auðvitað snýst þetta um valdatengsl, eins og öll kaup og sala á þjónustu og vörum. Þeir sem eru með peninga hafa vald til að kaupa sér vörur og þjónustur eftir eigin geðþótta. Þeir sem eiga lítið af peningum eru knúnir til að selja þjónustu sína og vörur til að framfleyta sér. Þetta er engin kjarneðlisfræði. Spurningin hérna er af hverju ákveðin þjónusta -- kynlífsþjónusta -- eigi að lúta öðrum lögum. Ég sé *ekkert* í þinni orðræðu -- annað en persónubundnar, tilfinningalegar skoðanir þínar -- sem útskýrir það.<BR/><BR/>Hvað frelsi varðar, þá er það auðvitað skerðing á frelsi fólks að leyfa þeim ekki að selja þær þjónustur sem þeim sýnist. Í öllu þínu tali, eins og Þórdís benti réttilega á, beitir þú því ódýra mælskubragði að blanda saman hugtökunum vændi og þrælahaldi, sem er langt frá því að vera það sama, þótt það fari vissulega oft hönd í hönd. Þú misnotar orðatiltækið að "vera keypt/ur" til þess að ýja að því að þarna sé fólk að fórna e-u æðra frelsi en því sem það lætur af hendi þegar það vinnur störf af annari gerð, án þess að koma með nokkurn rökstuðning fyrir því. Í sannindum þá eru það þeir sem vilja banna vændi sem vilja minnka frelsi fólks. Í stað þess að berjast gegn vændi, per se, ætti að berjast gegn alvöru frelsisskerðingu: kúgun, þrælahaldi, mansali.<BR/><BR/>Að lokum sé ég síðan ekki hvernig jafnrétti tengist vændi á nokkurn hátt. Annað hvort ætti vændi að vera leyfilegt (og ég er því fylgjandi) eða ólöglegt. Hvernig sem það fer, þá ættu sömu reglur að gilda um bæði kynin. Annað væri misrétti.<BR/><BR/>Virðingarfyllst,<BR/>SveinbjörnAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-21690893630547194662008-03-19T01:59:00.000+00:002008-03-19T01:59:00.000+00:00Sæl Þórdís - já ég veit hvaðan þú tekur þessa túlk...Sæl Þórdís - já ég veit hvaðan þú tekur þessa túlkun en þarna ertu að snúa orðunum á hvolf og draga allt of stóra - og ranga - ályktun út frá því sem ég sagði. <BR/><BR/>Mér er slétt sama hvort fólk stundar ópersónulegt og tilfinningasnautt kynlíf - tel það vera part af kynfrelsi fólks að mega það. Það er allt annar handleggur en að ætla að fara í baráttu til að afmá öll tilfinningatengsl og merkingu úr kynlífi og snúa því upp í hverja aðra athöfn - eins og að moka skurð. Það er líka allt annað að stunda ópersónulegt og tilfinningalaust kynlíf með einhverjum sem fólki langar til að stunda slíkt með heldur en að vera keypt/ur í slíka athöfn. Peningarnar setja annan vinkil á málið. <BR/><BR/>Kjarninn snýst um valdatengsl, jafnrétti og frelsi. Ég held ég sé búin að útskýra þau áður. Kynlíf hefur allt aðra merkingu í okkar samfélagi heldur en skurðgröftur. Ég held ég þurfi ekkert að útskýra þann mun. Sú merking kemur frá fleiru en tilfinningunum - líka frá því að svona getur fólk börn, heitir hvort öðru trúnað og margt, margt fleira. <BR/><BR/>Siðferði kemur vissulega við sögu varðandi vændið - og það tel ég af hinu góða - enda er siðferði forsenda til að samfélag geti kallað sig siðmenntað. Hins vegar held ég að við eigum við sitthvorn hlutinn þegar við tölum um siðferðið - enda er það í þessu máli ekkert tengt „lauslæti“ eða kynhvöt kvenna - enda tel ég konur eigi rétt á hvorutveggja.<BR/><BR/>Ég veit ekki hvað ég á að reyna að útskýra þetta miklu betur - ég er hér um bil (og afsakaðu það) komin í að hugsa um að ég þurfi að útskýra muninn á kynlífi og legókubbum... sem mér finnst sambærilegur og munurinn á kynlífi og skurðgreftri. Skilurðu hvað ég meina? Ég held að allir þekki þennan mun - og held að það sé frekar þitt að útskýra hvernig þetta tvennt getur fengið sömu merkingu í okkar samfélagi og af hverju þér finnst eftirsóknarvert að berjast fyrir því að þetta tvennt fái sömu stöðu?katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-77867626644396380872008-03-18T19:51:00.000+00:002008-03-18T19:51:00.000+00:00Já, það er í góðu lagi.Svo það sé á hreinu var ég ...Já, það er í góðu lagi.<BR/><BR/>Svo það sé á hreinu var ég að túlka þessi orð þín:<BR/><BR/>"...mín barátta er fyrir kynfrelsi. Sú barátta felst ekki í því að snúa kynlífi í einhvern ópersónulega tilfinningasnauða athöfn, eins og að moka skurð."<BR/><BR/>Þ.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-69676564678008278502008-03-18T19:27:00.000+00:002008-03-18T19:27:00.000+00:00Skoða þetta betur seinna - þegar ég hef tíma - en ...Skoða þetta betur seinna - þegar ég hef tíma - en verð að koma því strax að að þetta er ekki rétt túlkun hjá þér þegar þú segir: <BR/><BR/>„Þú segir að það samræmist ekki kynfrelsi að stunda kynlíf á ópersónulegan og tilfinningasnauðan hátt.“<BR/><BR/>Þú ert að hrapa að ályktunum þarna - en ég skoða restina frá þér betur þegar ég hef tíma.katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-57917186176877671592008-03-18T19:14:00.000+00:002008-03-18T19:14:00.000+00:00Takk fyrir svarið Katrín.Ég held að þarna séum við...Takk fyrir svarið Katrín.<BR/><BR/>Ég held að þarna séum við komnar að kjarnanum í því sem við erum ósammála um. Þú segir að það samræmist ekki kynfrelsi að stunda kynlíf á ópersónulegan og tilfinningasnauðan hátt. Það held ég að sé rangt. Margt fólk stundar kynlíf sér til skemmtunar án þess að vera í ástarsambandi. Ég held að það væri ósatt að halda því fram að hver sem það gerir lifi í sjálfsblekkingu (þótt auðvitað séu sumir eflaust í sjálfsblekkingu og/eða með skaddaða sjálfsmynd). Fólk sem er heilbrigt og í jafnvægi kýs að haga kynlífi sínu með ýmsum ólíkum hætti.<BR/><BR/>Þú segir að það að borga fyrir kynlíf sé "að kaupa aðra manneskju". En til þess að þetta tvennt sé jafngilt - að manneskja sé keypt þegar henni er borgað fyrir kynlífsathafnir en ekki þegar henni er borgað fyrir aðrar athafnir - þurfum við að gera ráð fyrir því að kynlíf sé eitthvað alveg sérstakt og sérstaklega nátengt því hver maður er sem manneskja. Það er þetta sem við erum ósammála um.<BR/><BR/>Ég ítreka að við erum sammála um að vændi sem er stundað í okkar samfélagi er í langflestum tilfellum skaðlegt þeim sem það stundar, form af kúgun og oftast gert af neyð. Það er rétt að saga kúgunar hverfur ekki, en það er ekki þar með sagt að kynlíf muni "alltaf vera merkingarbært í okkar samfélagi á annan hátt en hver önnur vinna." Þetta er þín skoðun og ég skil hana og ber virðingu fyrir henni en held að þú hafir ekki rök fyrir henni önnur en eigið gildismat og tilfinningu. Ég held að með því að brjóta niður eðlishyggju og tvískinnung um kynlíf byggjum við upp það viðhorf að kynlíf sé bara eitt af öllu því sem manneskjur geta gert við líkama sinn og að það séu engar forsendur fyrir því að dæma neinn fyrir kynhegðun.<BR/><BR/>Varðandi fyrstu málsgrein þína: Já í vændi felst oft kúgun og valdbeiting. En það veldur því ekki að vændi hætti að hafa neitt að gera með kynlíf, þvert á móti: þú heldur því fram að vændi sé rangt einmitt af því að það felur í sér kynlíf, ef greiðslan væri fyrir eitthvað annað væri það ekki vændi og ekki í eðli sínu slæmt í þínum augum. Þótt það sé kynlíf undir kringumstæðum sem flestir vilja ekki stunda kynlíf breytir það því ekki að það sem allt snýst um eru kynferðislegar athafnir.<BR/><BR/>Að lokum, jafnvel þótt ég féllist á að kynlíf sé alltaf óaðskiljanlegt frá tilfinningum - sem ég er ekki sammála - væri það ekki nóg til að sýna fram á að vændi sé í eðli sínu slæmt. Mörg störf er ekki hægt að vinna án þess að þau hafi áhrif á mann tilfinningalega: spurðu dagforeldri, hjúkrunarfræðing eða kennara, svo fátt eitt sé nefnt.<BR/><BR/>Bestu kveðjur,<BR/>ÞórdísAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-52000248152076735742008-03-18T00:08:00.000+00:002008-03-18T00:08:00.000+00:00Þórdís - málið er nefnilega að kynlíf er alls ekki...Þórdís - málið er nefnilega að kynlíf er alls ekki stærsti hlutinn af vændinu. Aðalmálið eru völdin - að geta keypt aðra manneskju. <BR/><BR/>Þar fyrir utan - mín barátta er fyrir kynfrelsi. Sú barátta felst ekki í því að snúa kynlífi í einhvern ópersónulega tilfinningasnauða athöfn, eins og að moka skurð. <BR/><BR/>Sama hversu mikið fólk reynir að telja sér trú um að vændi sé handaflsaðgerð - þá hef ég enga trú að sá tími muni nokkurn tíma koma. Kynlíf mun alltaf vera merkingarbært í okkar samfélagi á annan hátt en sem hver önnur vinna. Peningar hafa líka merkingu. Frjáls vilji og frelsi sömuleiðis - og manneskjan er tilfinningavera. Vændi er þar að auki byggt á einni mestu kúgun og ofbeldi sem til er - og sú saga mun aldrei hverfa. <BR/>**<BR/>Hins vegar - ég hef fulla trú á því að það sé hægt að telja sumum konum trú um að fara í vændi með því að hæpa það upp, búa til glamúr í kringum klámið og vændið og þar fram eftir götum. Þegar á hólminn á komið munu þessar sömu konur hins vegar upplifa allt annan veruleika - og það mun ekki verða frábært kynlíf, ríkidæmi eða frelsi.katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-90542436681915913432008-03-17T23:29:00.000+00:002008-03-17T23:29:00.000+00:00Hringbraut ég veit ekki hvað þú átt við með orðinu...Hringbraut ég veit ekki hvað þú átt við með orðinu kynlíf ef þú telur að það sé ekki það sem er verið að borga fyrir í vændi.<BR/><BR/>Ég skil heldur ekki hvað þú ert að fara með seinni málsgreininni, en mér finnst hún ókurteisleg.<BR/><BR/>Katrín skrifaði mér langt og málefnalegt svar og ég svaraði málefnalega á móti. Ég gagnrýndi framsetningu hennar á einum stað: það hefði farið betur á því að segja að það væri hennar álit að ég væri að rugla tveimur hlutum saman - ég held alls ekki að það sé til marks um neitt raunverulegt yfirlæti, enda ber ég virðingu fyrir Katrínu og hennar framkomu.<BR/><BR/>Ég veit hins vegar ekki hvað vakir fyrir þér með svona glósum. Ef þú vilt ræða athugasemdir mínar efnislega er það velkomið.<BR/><BR/>Kveðja,<BR/>ÞórdísAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-65136326056492804592008-03-17T23:01:00.000+00:002008-03-17T23:01:00.000+00:00Fyrir mér er þetta einfalt. Vændi hefur akkúrat e...Fyrir mér er þetta einfalt. Vændi hefur akkúrat ekkert með kynlíf að gera. Ekki frekar en Breiðavík hafði eitthvað með umönnun barna að gera.<BR/><BR/>Ætli Þórdísi finnist ég tala niður til einhverra með þessari athugasemd. En ef ég væri karlmaður?Hringbrautinhttps://www.blogger.com/profile/14059803772926091175noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-89911505855027930932008-03-17T17:39:00.000+00:002008-03-17T17:39:00.000+00:00Sæl aftur Katrín og takk fyrir greinargott svar.Ég...Sæl aftur Katrín og takk fyrir greinargott svar.<BR/><BR/>Ég er sammála öllu sem þú segir um<BR/><BR/>a) það að flestir byrji að stunda vændi af nauð (fátækt, þvingunum, brotinni sjálfsmynd, skorti á tækifærum o.s.fr.) og<BR/><BR/>b) því að vændiskaup í okkar samfélagi séu hluti af flóknu mynstri misréttis og kúgunar.<BR/><BR/>Ég held að í samfélagi þar sem fullu jafnrétti væri náð yrðu sennilega ekki margar vændiskonur eftir.<BR/><BR/>En ég er ósammála þér um að vændi samræmist ekki mannlegri reisn í prinsippinu. Mér er ekki ljóst nákvæmlega af hverju þú heldur þessu fram.<BR/><BR/>Þú líkir vændi við þrælahald. Í sumum tilfellum eru vændiskonur beinlínis hnepptar í þrældóm. Það er mansal og enginn lifandi maður mælir því bót. En í öðrum tilfellum er grundvallarmunur á vændi og þrældóm. Það er ekki hægt að semja um það að vera þræll í klukkutíma, það er ekki þrældómur. Sá sem er þræll er neitað um allan ákvörðunarrétt um hvað hann gerir og hversu lengi. Vissulega eru mörg tilfelli á gráu svæði, þar sem vændiskona hefur ekki frelsi til að velja nema að nafninu til. En þú virðist vilja neita því að það sé einu sinni til sá möguleiki að það geti verið frjáls og upplýst ákvörðun manneskju í andlegu jafnvægi að taka við greiðslu fyrir kynlíf.<BR/><BR/>Ég held að þú hafir ekki góð rök fyrir þessu viðhorfi. Þegar þú segir að það sé andstætt mannlegri reisn að vera "brunddolla" fyrir einhvern ertu að tala um eitthvað sem er niðurlægjandi. En þú segir ekki nákvæmlega hvað það er sem er niðurlægjandi. Það sem ég var að reyna að segja í fyrri athugasemd er að það að peningar skipti um hendur sé ekki það sem geri athöfnina niðurlægjandi. Það sem gerir hana niðurlægjandi er að hún fer fram í tilteknu samhengi, nefnilega í samfélagi þar sem sterklega eimir eftir af gildismati sem er andstætt kynfrelsi kvenna. Það er út af þessu gildismati sem kaupandinn lítur niður á vændiskonuna og þess vegna fordæmir restin af samfélaginu hana; hún er að stunda kynhegðun sem ekki er leyfileg - það vegur að heilindum konu að fá borgað fyrir kynlíf.<BR/><BR/>Og með því að halda því fram að vændiskona hljóti undir öllum hugsanlegum kringumstæðum að vera fórnarlamb, hvort sem er í okkar samfélagi eða réttlátara samfélagi, ert þú líka að fordæma - þú ert að gera lítið úr tilteknum hóp fólks, sem er til þótt hann sé ekki stór, sem telur sig geta tekið frjálsa og upplýsta ákvörðun um að taka við greiðslu fyrir kynlíf.<BR/><BR/>Það liggur undir því sem þú segir að það sé eitthvað sérstakt við kynlíf, að kynlíf sé ekki bara eitt af því sem hægt er að gera með líkamanum heldur eitthvað sem stendur að einhverju leiti nær mannlegri reisn.<BR/><BR/>En hver eru þessi nánu tengsl milli kynlífs og mannlegrar reisnar? Ég ítreka að ég skil það fullvel að sjálfsákvörðunarrétturinn er nauðsynlegur mannlegri reisn og þar af leiðandi kynfrelsi og yfirráð yfir eigin líkama. En af hverju ætti það að vega meira að mannlegri reisn einhvers að stunda kynlíf gegn greiðslu en að moka skurð gegn greiðslu - að því gefnu að við höfnum gildismati feðraveldisins? Hvað er það í eðli kynlífs sem gerir kynlífssölu í sjálfu sér verri en sölu á handafli sínu? Þú svarar þessu ekki í þinni athugasemd, heldur gerir bara ráð fyrir því.<BR/><BR/>Að lokum vinsamleg ábending: Gættu þess að tala ekki niður til fólks. Ég er líka femínisti og ég hef hugsað um þetta mál í mörg ár. Ég veit að það er sennilega ekki þannig meint en það getur hljómað yfirlætislega þegar þú segir hluti eins og "...ekki rugla saman kynfrelsi og vændi. Þetta eru andstæður en ekki samstæðupar." Það felast engin rök í því að skilgreina vændi sem afsal á kynfrelsi og segja svo að það sé þrælkun. Það er bara dæmi um það að gefa sér það sem maður er að reyna að sýna fram á.<BR/><BR/>Ég vona að þú takir ekkert af þessu illa upp. Ég er ekki að reyna að stofna til rifrildis heldur að leggja til umræðunnar eitthvað sem ég held að geti skýrt línurnar og hjálpað málstað femínista - sem mér er mjög annt um. Markmiðið er að sannfæra fólk um að vændi sé böl og ég held að rétta leiðin til þess sé sú að benda á hverjar séu dæmigerðar afleiðingar vændis í hinum óréttláta raunveruleika sem við byggjum - ekki að halda í þá kenningu að vændi sé slæmt í eðli sínu undir öllum kringumstæðum. Eins og ég sagði áður eiga þeir sem mæla fyrir vændi aldrei eftir að samþykkja hið síðarnefnda, enda stenst það ekki nánari skoðun.<BR/><BR/>Kveðja,<BR/>ÞórdísAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-61972952945968148302008-03-17T15:28:00.000+00:002008-03-17T15:28:00.000+00:00Já og eitt enn - svo má bæta því við að lífið er e...Já og eitt enn - svo má bæta því við að lífið er ekki dans á rósum fyrir karla í vændi og þar með kollvarpast kenningar um að slæmar afleiðingar vændis eigi rætur sínar að rekja til þess að kynfrelsi kvenna sé ekki það sama og karla.katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-331545567297031222008-03-17T14:50:00.000+00:002008-03-17T14:50:00.000+00:00vantaði eitt ef þarna inn í. Átti að vera:en EF vi...vantaði eitt ef þarna inn í. Átti að vera:<BR/><BR/>en EF við látum það ákvarða mörkin - þá sitjum við uppi með þrælahald, misrétti og siðlaust samfélag. Og það er einfaldlega óásættanlegtkatrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-15501495235126553562008-03-17T14:48:00.000+00:002008-03-17T14:48:00.000+00:00Sæl Þórdís. Það er langt í land með að konur (og k...Sæl Þórdís. <BR/><BR/>Það er langt í land með að konur (og karlar) búi við kynfrelsi. Kvennahreyfingin hefur verið ötulust af öllum í þeirri baráttu og sú barátta snýst um að konur eigi sinn líkama sjálfar, geti valið með hverjum þær stundi kynlíf án þess að vera dæmdar fyrir það á forsendum karlaveldisins (að konur eigi að vera hreinar meyjar við giftingu, megi ekki hafa sofið hjá mörgum etc. - þessi dæmi sem þú nefnir). <BR/><BR/>Kynfrelsi getur hins vegar aldrei falist í því að vera brunddolla fyrir einhvern annan - söluvara sem einhver getur keypt til að fá kynferðislega útrás á. Sama hvort litið sé á kynlíf sem mjög persónulega, innilega, tilfinningaþrungna athöfn - eða bara sem líkamlega skemmtun á milli einstaklinga - þá stangast hugmyndin um vændi við báðar þessar hugmyndir og allt sem er þar á milli. <BR/><BR/>Fjölmargar rannsóknir hafa sýnt fram á brotinn bakgrunn þeirra sem leiðast út í vændi - mansal, kynferðisbrot, fíkniefni, skortur á öðrum efnahagslegum úrræðum. Þetta er staðan í dag. Ef svo skyldi vilja til að til séu nokkrar konur sem velja vændi af öðrum ástæðum - þá eiga þessar konur í öllum tilfellum aðra valkosti - og ættu að nýta þá. Okkar siðmenntaða samfélag byggir að hluta til á mannlegri reisn - partur af því er að fólk sé ekki söluvara. Ég ítreka aftur fyrri framtíðarsýn:<BR/><BR/>Siðmenntuðu samfélagi<BR/>Jafnrétti<BR/>Frelsi <BR/><BR/>**<BR/>Að líta svo á að vændi sé eins og hvert annað starf lítur fram hjá ansi mörgu:<BR/><BR/>1. Stöðunni eins og hún er í dag með hliðsjón af því hvað er verið að kaupa (í flestum tilfellum konur sem eru þar vegna mansals, kynferðislegrar misnotkunnar, fíkniefna eða skorts á öðrum efnahagslegum úrræðum (sem er forsenda fyrir því að hægt sé að tala um frjálst val - aðrir valkostir verða að vera í boði). <BR/> <BR/>2. Stöðu kynjanna - it's a man's world segir lagið - og það er enn í fullu gildi. Staðan í vændi er sú að yfirleitt eru það konur og börn sem eru söluvaran og karlar sem eru kaupendur. Það er ekki í einhverju tómarúmi heldur út af því hvernig staðan er.<BR/><BR/>3. Hugmyndum um mannlega reisn, siðmenntað samfélag og jafnrétti. <BR/><BR/>Að réttlæta vændi á þeirri forsendu að hugsanlega séu einhverjar konur sáttar „í vistinni“ er ekkert öðruvísi en að réttlæta þrælahald á þeirri forsendu að sumir þrælar séu nú bara happy í þeirri stöðu - eða að það sé í lagi að konur hafi ekki verið með kosningarétt því sumar þeirra séu bara sáttar við það og þar fram eftir götum. Vændi eru kaup á annarri manneskju, rétt eins og þrælahald, en kauptíminn er styttri - ekki heil ævi heldur á klukkustunda basis. Og það eru kaup karla á konum og börnum - rétt eins og þrælahald var kaup hvítra á svörtum. Það er allt saman merkingarbært um stöðu jafnréttis.<BR/><BR/>**<BR/>En að lokum - ekki rugla saman kynfrelsi og vændi. Þetta eru andstæður en ekki samstæðupar. Vændi felur ekki í sér kynfrelsi heldur þvert á móti afsal á kynfrelsi - og andstæðan við frelsi er þrælkun. Og vændi snýst um það - konur sem eru kynlífsþrælar fyrir karla í ákveðinn, afmarkaðan tíma. Og við eigum aldrei að samþykkja hugmyndir sem fela í sér afsal á frelsi - ekki heldur þegar fólk heldur að það sé í þessu af fúsum og frjálsum vilja óháð öllu öðru. Það verður alltaf hægt að finna fólk sem er tilbúið til að gera hvað sem er - en við látum það ákvarða mörkin - þá sitjum við uppi með þrælahald, misrétti og siðlaust samfélag. Og það er einfaldlega óásættanlegtkatrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-48996713477361095122008-03-14T20:56:00.000+00:002008-03-14T20:56:00.000+00:00Katrín,Ég held að eitt mikilvægt atriði týnist í þ...Katrín,<BR/><BR/>Ég held að eitt mikilvægt atriði týnist í þessari umræðu.<BR/><BR/>Þeir sem tala fyrir vændi halda því fram að í eðli sínu sé ekki munur á því að stunda vændi og að stunda hvaða starf sem felur í sér að nota líkama sinn til að veita þjónustu; svo sem að grafa skurð eða þjóna til borðs.<BR/><BR/>Sem femínisti get ég ekki annað en fallist á að þetta sé rétt. Það er ekkert sérstaklega dýrmætt eða persónulegt við kynlíf sem gerir það að verkum að það sé rangt að stunda það gegn greiðslu. (Í mörgum tilfellum er kynlíf auðvitað dýrmæt persónuleg reynsla, en það sama gildir um margt fleira, til dæmis að sinna litlum börnum, en samt er í lagi að fólk geri það gegn greiðslu.) Að halda því fram að það sé í eðli sínu rangt fyrir konu að stunda kynlíf gegn greiðslu er held ég einmitt arfleifð gildismats sem lítur svo á að gildi kvenna ráðist fyrst og síðast af kynhegðun þeirra, fremur en verðleikum. Sem lítur á meydóminn sem helstu auðlindina sem konan hefur til ráðstöfunar og sem felur í sér að konur séu 'líkamlegri' og minni skynsemisverur en karlmenn.<BR/><BR/>Lykilatriðið er þetta (afsakaðu hvað ég er lengi að koma mér að efninu):<BR/><BR/>Þótt vændi sé ekki niðurlægjandi eða mannskemmandi í eðli sínu, getur það engu að síður verið það í ákveðnu samhengi. Það sem er til umræðu er ekki vændi í ídeal samfélagi þar sem allir taka fullkomlega frjálsar ákvarðanir í tómarúmi, heldur í samfélagi eins og okkar sem hefur einstaklega hræsnisfull viðhorf til kynlífs almennt og kynhegðunar kvenna sérstaklega. Þar sem lauslátar konur eru fordæmdar umfram lausláta karlmenn en á sama tíma mótast sjálfsmynd ungra kvenna meðal annars af öllu því sem sendir þau skilaboð að konur fái gildi sitt af því að vera fallegar og kynferðislega aðlaðandi í augum karlmanna.<BR/><BR/>Eins og margir benda á þá rýrir það gildi kvenna í augum samfélagsins að stunda vændi. Meira að segja þeir sem kaupa þjónustuna myndu í flestum tilfellum líta á það sem mikla vansæmd ef dóttir þeirra eða eiginkona seldi líkama sinn. Á meðan svo er komið er engum blöðum um það að fletta að vændi er bæði niðurlægjandi og mannskemmandi. Þótt einstaka vændiskona sé nógu sterk til að láta það ekki á sig fá (og ég tek ofan fyrir þeim) þýðir það ekki að þetta sé ekki raunveruleikinn.<BR/><BR/>Ég held að málstað femínista sé ekki greiði gerður með því að halda í þá hugmynd að kynlíf sé óaðskiljanlega tengt því hver maður er sem persóna. (Það er það vafalaust fyrir suma, en það er ekkert náttúrulögmál. Fyrir suma er líka golf eða star trek óaðskiljanlegur hluti af sjálfsmyndinni, en það gildir alls ekki fyrir alla.) Þeir sem tala fyrir vændi eiga aldrei eftir að samþykkja það að vændi sé í eðli sínu rangt - enda er það það ekki. Það þarf að beina athyglinni að því að það vill svo til að vændi hefur hræðilegar afleiðingar í okkar samfélagi, og því að í mörgum tilfellum hafa konur sem leiðast út í vændi skaddaða sjálfsmynd og/eða ekki raunverulega frjálst val þótt það sé kannski frjálst að nafninu til.<BR/><BR/>Sem femínistum er okkur ekki stætt á að segja að allar vændiskonur séu fórnarlömb án þess að neita því að konur geti tekið frjálsar og upplýstar ákvarðanir yfirhöfuð.<BR/><BR/>Kær kveðja,<BR/>Þórdís HAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-3525789175924882822008-03-14T14:39:00.000+00:002008-03-14T14:39:00.000+00:00Sænska leiðin er á mjög einföldum og skiljanlegum ...Sænska leiðin er á mjög einföldum og skiljanlegum rökum byggt; með henni er verið að berjast gegn vændi en setja gerendunum, þeim sem hafa val, stólinn fyrir dyrnar í stað þess að refsa vændiskonum sem -hvort sem þú trúir því eður ei- eru sjaldnast í sínu drauma"starfi" í vændinu og búa þegar við félagsleg vandamál sem ýmist eru orsök eða afleiðing vændisins. Hin mikla eftirspurn sem er eftir vændi er stór hluti orsakar mansals hvort sem þér líkar betur eða verr. Er þá ekki skynsamlegra að reyna að ráða niðurlögum eftirspurnarinnar heldur en refsa vændiskonum? <BR/>Að verja "rétt" karla til að kaupa konur (nú eða karla) er að stinga höfðinu í sandinn. Hví skyldi maður ekki álykta að meginþorri þeirra sem slíkt gera telji sjálfa sig eiga að hafa "rétt" á að kaupa fólk?Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-85421283516540905362008-03-14T14:16:00.000+00:002008-03-14T14:16:00.000+00:00Nafnlaus - þú ferð með fleipur. Mér finnst þetta o...Nafnlaus - þú ferð með fleipur. Mér finnst þetta of mikilvægt mál til að líða svona nafnlausar umræður. Þeir sem vilja að konur séu kúgaðir kynlífsþrælar verða að gjöra svo vel að koma fram undir nafni ef þeir vilja ræða málin hér.katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-88719315632737035622008-03-14T14:12:00.000+00:002008-03-14T14:12:00.000+00:00Og hvar standa konur sem verja vændi. Geturðu sagt...Og hvar standa konur sem verja vændi. Geturðu sagt það sama um þær, eða eru þetta konur sem eru að verja vændi af því að þær stunda það eða vilja stunda það. <BR/><BR/>Þetta er ennþá frekar asnalegt hjá þér. Þú vilt meina að karlar sem verja vændi séu að því af því að þeir geti hugsað sér að kaupa það.<BR/><BR/>Svo finnst mér fáir vera að verja vændi sem slílkt. Heldur rétt fólks til að stunda það, rétt kvenna að selja líkama sinn og rétt karla að kaupa hann. <BR/><BR/>Sem minnir mig á þessa sænsku leið sem mér finnst alltaf vitlausari og vitlausari. Ef kona hefur rétt á því að selja líkama sinn, eins og hún hefur skv. þeirri leið, afhverju hefur maður þá ekki rétt til að kaupa hann ? <BR/><BR/>Svo finnst mér fáránlegt að réttur nokkura kvenna sem hafa orðið fyrir mansali sé meir en réttur þeirra þúsunda eða milljóna kvenna sem selja sig af fúsum og frjálsum vilja. <BR/><BR/>Ég veit að það hafa verið gerðar rannsóknir á slæmum afleiðingum vændis, þetta eru allt viðtalsrannsónir þar sem litlir hópar kvenna eru VALDIR og talað við þær um slæmar afleiðnigar vændis. Þar sem ég hef séð meginlegar rannsóknir sem byggast á tölum þá kemur í ljós að meiri hluti vændiskvenna fer í þetta að fúsum og frjálsum vilja. Er réttur minnihlutans virkilega meiri en meirihlutans ?Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-31293948579744773772008-03-14T09:56:00.000+00:002008-03-14T09:56:00.000+00:00ég er bara að meina hvað það er ótrúlegt hvað marg...ég er bara að meina hvað það er ótrúlegt hvað margir karlmenn réttlæta vændiskaup án þess að viðurkenna að þeir geti hugsað sér slíkt sjálfir. Það er reyndar gott að þeir kunni að skammast sín en betra væri ef þeir sýndu það í verki með því að fordæma vændiskaup.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-9525503807312927392008-03-14T00:31:00.000+00:002008-03-14T00:31:00.000+00:00Hildur "Karlar sem réttlæta vændi geta auðvitað ek...Hildur "Karlar sem réttlæta vændi geta auðvitað ekki hugsað sér að kaupa það sjálfir, heldur eru þeir frekar að hugsa um frændur sína sem hafa áhuga á slíkum "viðskiptum"..."<BR/><BR/>Já og konur sem eru að réttlæta vændi, afhverju eru þær að gera það. Eru þetta allt vændiskonur eða þá konur sem stunda vændi eða konur sem eru að hugsa um mennina sína sem hafa áhuga á slíkum viðskiptum ?<BR/><BR/>Þetta er asnalegur útúrsnúningur hjá þér. <BR/><BR/>Til að stöðva vændi þarf félagslegan stuðning við vændiskonur og kala og þá sem kaupa vændi. Að gera annan hvorn aðila að glæpamanni er ekki lausnin. fólk sem stundar vændi þarf hjálp og fólk sem kaupir vændi þurfa þess líka. <BR/><BR/>Ópersónulegt og kalt samfélag sem meðal annar einkennist af lagasetningum, boðum og bönnum er ein megin orsök félagslegra vandmála eins og vændis eða fíkniefna, að mínu mati.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-15714924305756326252008-03-13T12:48:00.000+00:002008-03-13T12:48:00.000+00:00Þakka þér fyrir frábæran pistil, Katrín Anna. Eins...Þakka þér fyrir frábæran pistil, Katrín Anna. Eins og talað úr mínu hjarta. <BR/><BR/>Ég þekki lítillega til konu sem kom mikið fram í dönskum fjölmiðlum fyrir 15-20 árum og sagði stolt frá atvinnugrein sinni sem "escort". Rétt eins og danska hjúkkan í Kastljósi sagðist hún hafa unun af starfinu sem dansaði fyllilega í takt við kynhvöt hennar. Ég var vitni að því að þessa kona brotnaði saman þegar hún horfðist í augu við að þetta hafði allt byggst á blekkingu. Henni tókst sem betur fer að söðla um og er nú vel metin myndlistarkona. Það ætti ekki einu sinni að þurfa að ræða það hvort vændi sé mannskemmandi, bæði fyrir seljanda og kaupanda. <BR/><BR/>Ungir frjálshyggjumenn hér í landi hafa gengið það langt að leggja til að sala á heróíni og öðru eitri verið lögleidd, allt annað séu höft á frelsi einstaklingsins. Hvað er frelsi og hvað eru frumskógarlögmál? Eitt mikilvægasta verkefni manneskjunnar er að varðveita þann þunna glerjung sem skilur okkur frá villidýrum.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-37824476983298826402008-03-12T15:37:00.000+00:002008-03-12T15:37:00.000+00:00Karlar sem réttlæta vændi geta auðvitað ekki hugsa...Karlar sem réttlæta vændi geta auðvitað ekki hugsað sér að kaupa það sjálfir, heldur eru þeir frekar að hugsa um frændur sína sem hafa áhuga á slíkum "viðskiptum"...Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-90471189718505197972008-03-11T19:39:00.000+00:002008-03-11T19:39:00.000+00:00Svo er sagt ad jafnrétti sé handan vid hornid :-/ ...Svo er sagt ad jafnrétti sé handan vid hornid :-/ Róbert hefur thér dottid í hug ad stofna félag óábyrgra fedra?katrín annahttps://www.blogger.com/profile/04943276990246033567noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-27836137847709110192008-03-11T19:27:00.000+00:002008-03-11T19:27:00.000+00:00Nú veit ég ekki hvort þú átt raunverulega dóttir R...Nú veit ég ekki hvort þú átt raunverulega dóttir Róbert. En ef að dóttir þín færi að stunda vændi og þú vildir frekar að samfélagið myndi gúddera það frekar en að beita öllum ráðum til að koma í veg fyrir það. Þá annaðhvort hefur þú einhverja fáránlega glansmynd af vændi eða þá að þú bærir ekki hag dóttir þinnar fyrir brjósti þér.<BR/><BR/>Ef dóttir mín (sem ég á ekki) færi í vændi myndi ég vilja að yfirvöld myndu beita sér að öllu afli til að stöðva vændið á einn eða annan hátt!<BR/><BR/>Mér finnst þetta svona álíka fáránlegt eins og að segja ef dóttir mín verður fyrir heimilisofbeldi og ég get ekki komið í veg fyrir það, þá myndi ég vilja að hún yrði lamin í landi sem það væri löglegt.<BR/><BR/>Miðað við hversu algjörlega út í hött mér finnst fullyrðing þín þá efast ég um að ég eigi nokkurntíma eftir að fara í hálfhring.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-8016510173684041752008-03-11T18:36:00.000+00:002008-03-11T18:36:00.000+00:00Já manuel þú ert ekki kominn lengra en þetta. Þú ...Já manuel þú ert ekki kominn lengra en þetta. Þú átt eftir að fara hringinn, trúðu mér, og styðja vændiskonurnar. <BR/><BR/>Einn vinnufélagi minn sem er feministi spurði mig áðan hvort ég mundi ekki örugglega vilja banna allt vændi ef að dóttir mín færi í það, hún sagði að þannig ættu karlmenn að hugsa þetta til þess að skilja þetta bann. <BR/>Svar mitt var stutt:<BR/>Ef að dóttir mín fer í vændi og ég fæ engu um það ráðið þá vil ég að hún sé í landi þar sem vændi er löglegt heldur en hún stundi vændi í landi þar sem það er ólöglegt.<BR/><BR/>Róbert.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-14901384.post-49036305787439978202008-03-11T18:00:00.000+00:002008-03-11T18:00:00.000+00:00Ég styð líka atvinnufrelsi kvenna þegar kemur að v...Ég styð líka atvinnufrelsi kvenna þegar kemur að vændi og strippi... Nat! Eins og Borat segir.<BR/><BR/>Furðulegt hvað körlum er umhugað um að konur hafi rétt til að selja líkama sinn kynsveltum körlum. Ég er viss um að enginn þeirra hefði áhuga á að kaupa þjónustuna, ætli það sé ekki "vinur þeirra" sem þeir eru að hugsa um, hehe.<BR/><BR/>Annars þurfti ég einhver ár til að skilja af hverju vændi var svona slæmt. Hélt því á lofti lengi vel eins og margir að femínistar væru í raun að kúga konur með því að ákveða hvaða starf þær máttu vinna og hvað ekki.Anonymousnoreply@blogger.com